Cuốn sách này đưa ra khái niệm về một công ty sẵn sàng cho tương lai số, bao gồm cả những khía cạnh “mềm” như xây dựng tầm nhìn rõ ràng, ngôn ngữ nội bộ chung và văn hoá doanh nghiệp, cho đến những thay đổi “cứng” về nền tảng công nghệ.
Số hoá: Chuyển đổi các quy trình và sản phẩm sang dạng số để tăng cường hiệu quả và khả năng tiếp cận.
Làm hài lòng khách hàng trước tiên: Tập trung vào trải nghiệm khách hàng và sự hài lòng để thúc đẩy sự trung thành và tăng trưởng.
Tập trung luân phiên: Luân phiên tập trung vào các mục tiêu khác nhau, từ việc cải thiện sản phẩm đến việc mở rộng thị trường.
Xây dựng đơn vị mới: Tạo ra các đơn vị kinh doanh mới để khám phá cơ hội và thị trường mới.
Trong mỗi lộ trình, tác giả trình bày nghiên cứu tình huống thực tế của những công ty cụ thể, đi vào chi tiết từ khi xác định lộ trình biến đổi cho đến khi gặt hái thành công. Cuốn sách cũng thảo luận về các giá trị mà công ty cần nắm bắt trong quá trình chuyển đổi và vai trò của ban lãnh đạo trong quá trình này, kèm theo các bài tập đánh giá.