Thiết Kế Sự Nghiệp Cá Nhân

8935278606161.png

Thiết kế sự nghiệp cá nhân Đi làm hứng khởi, cuộc sống tuyệt vời! Phương pháp thiết kế đột phá Xây dựng sự nghiệp là chuyện không phải trong một thời gian là đủ, mà đó là hành trình cả đời. Nó đòi hỏi tâm huyết với bản thân và công việc mà bạn theo đuổi. Giữa tất cả những hỗn loạn và đổi thay, nhiều cơ hội mới sẽ bật lên để giúp bạn thiết kế lại cuộc đời và sự nghiệp của mình, thích ứng với một môi trường làm việc và xã hội hoàn toàn mới. Cuốn sách Thiết Kế Sự Nghiệp Cá Nhân sẽ cung cấp những công cụ sáng tạo và hữu ích để bạn ứng phó với những thay đổi đó. Điểm nổi bật của cuốn sách này là phương pháp “Thiết kế đột phá” (Disruption Design). Tác giả đã tổng hợp sáu cách tư duy (cách thứ sáu vừa được bổ sung và đóng vai trò rất quan trọng). Sáu cách tư duy đó là: hiếu kỳ, dấn thân, thay đổi góc nhìn cũ, nhận thức, hợp tác triệt để và cuối cùng là tư duy kể chuyện. Hiếu kỳ: Tính hiếu kỳ là nền tảng quan trọng của tư duy thiết kế, vì nó thúc đẩy chúng ta tìm tòi và hành động để tìm ra câu trả lời, và đó cũng là bước đầu tiên của hầu như tất cả các hoạt động thiết kế. Dấn thân: Ở bước này, tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách bắt kịp và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai, cũng như khám phá được điều gì là hữu ích cho bạn cả trong công việc lẫn cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn tìm ra nhiều chiến thuật để có thể thoải mái thử nghiệm những điều mới mẻ. Thay đổi góc nhìn cũ: Việc thay đổi cách nhìn sẽ giúp bạn xác định được chính xác vấn đề của mình. Từ đó, bạn sẽ tìm ra các giải pháp hiệu quả trong cả công việc và cuộc sống. Thay đổi góc nhìn chính là sức mạnh đặc biệt của tư duy thiết kế. Nhận thức: Bạn phải biết khi nào thì nên đặt thật nhiều câu hỏi, tìm hiểu thật nhiều điều, và khi nào thì cần chấp nhận những dữ liệu mình đã thu thập để tập trung vào một hướng đi cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc trong một đội ngũ với nhiều các nhà thiết kế khác, bởi nếu muốn mọi thứ thay đổi theo hướng tốt hơn, mọi người cần phải nhìn về cùng một hướng. Hiểu rõ quá trình này sẽ giúp bạn không bỏ sót một ý tưởng nào, hiểu rõ góc nhìn của các thành viên trong nhóm, đồng thời có thể hoàn thành bước tìm ý tưởng để từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất. Hợp tác triệt để: Thiết kế là một quá trình mang tính tập thể và rất nhiều ý tưởng tuyệt vời sẽ được sản sinh từ việc cộng tác với người khác. Bạn chỉ việc đi tìm sự giúp đỡ thôi. Khi bạn thoát ra khỏi cái kén của mình, cả thế giới sẽ đưa tay giúp đỡ bạn – và điều này sẽ thay đổi mọi thứ. Tư duy kể chuyện: Kể chuyện là một kỹ năng mà bạn có thể học được, và một khi đã thuần thục kỹ năng này, kể chuyện sẽ trở thành một trong những phương thức chủ yếu giúp bạn kết nối với người khác và phát triển sự nghiệp của mình. “Designing Your Work Life: how to thrive and change and find happiness at work” là công cụ giúp bạn tạo dựng thành công cho chính mình qua nhiều bước ngoặt và trong từng giai đoạn phát triển của bản thân. Quyển sách sẽ hỗ trợ phát triển tư duy thiết kế của bạn để bạn tìm được cảm hứng và niềm vui trong công việc, bạn sẽ có thể giúp cuộc đời và sự nghiệp của mình thăng hoa hơn rất nhiều. Bạn có thể thay đổi cách cư xử của sếp đối với mình, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm tại nơi làm việc và thậm chí có thể để lại dấu ấn trong văn hóa doanh nghiệp.